Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thông tin chi tiết

Thông tin trả lời
Sở Lao động - Thương binh và Xã hội
Kính gửi SLĐTB&XH Tôi tên là: Nguyễn Văn Đạt SCMT:       168289492 Địa chỉ:   Lý Nhân - Hà Nam Tôi có một câu hỏi muốn nhờ phòng ban chuyên môn của Sở tư vấn giúp.    Tôi có là việc tại một doanh nghiệp nước ngoài (của Hàn Quốc) từ 01/08/2014 đến hết 10/2017. Trong khoảng thời gian làm việc tôi có được đóng bảo hiểm xã hội với mức lương như sau: 10/2014 - 12/2014, chức vụ:Công nhân, lương 3,658,200/tháng 01/2015 - 12/2015, chức vụ:Công nhân, lương 4,180,800/tháng 01/2016 - 12/2016, chức vụ:Công nhân, lương 4,703,400/tháng 01/2017 - 05/2017, chức vụ:Công nhân, lương 5,051,800/tháng 06/2017 - 07/2017, chức vụ:Công nhân, lương 5,051,800/tháng Trước khi nghỉ hợp đồng của tôi là hợp đồng vô thời hạn, tôi đã viết đơn xin nghỉ trước 45 ngày và được NSDLĐ đồng ý. Tôi không vi phạm Điều 37 Bộ luật lao động năm 2012. Sau khi ngỉ do chưa tìm được việc làm và tôi có nhận được trợ cấp thất nghiệp là 03 tháng. nhưng không nhận được trợ cấp thôi việc từ đó đến nay. Vậy tôi xin hỏi: Tôi có được Trợ cấp thôi việc theo điều 48 của bộ luật lao động năm 2012 hay không? Nếu có thì tôi nhận được trợ cấp là bao nhiêu và cần phải làm các thủ tục gì để có thể nhận được trợ cấp thôi việc? Các mẫu đơn thư như thế nào, đơn vị nào tiếp nhận đơn thư của tôi? Vậy tôi kính mong phòng ban chuyên môn của Sở tư vấn sớm giúp tôi để tôi sớm yên tâm làm việc. Tôi xin trân trọng cảm ơn!
Nguyễn Văn Đạt
Lý nhân - Hà Nam
18/11/2019
Vấn đề bạn hỏi, Sở Lao động - TBXH xin được trả lời như sau:
Căn cứ Khoản 2 Điều 48 Bộ luật Lao động 2012 về thời gian được tính hưởng trợ cấp thôi việc.
“Điều 48. Trợ cấp thôi việc
2. Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc.”
Tại khoản 6, Điều 139, Luật Bảo hiểm xã hội số 71/2006/QH 11 ngày 29/6/2006 quy định như sau:
“Thời gian người lao động đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định tại Luật này không được tính để hưởng trợ cấp mất việc làm hoặc trợ cấp thôi việc theo quy định của pháp luật về lao động, pháp luật về cán bộ, công chức”
Do bạn tham gia đóng bảo hiểm thất nghiệp cho toàn bộ thời gian làm việc ( từ ngày 01/8/2014 đến hết tháng 10/2017) và đã được nhận trợ cấp thất nghiệp nên bạn sẽ không được nhận trợ cấp thôi việc theo điều 48 của Bộ Luật lao động năm 2012.
Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho chúng tôi.
Trân trọng!

Thống kê Hỏi - Đáp
Tổng số câu hỏi:5982
Câu hỏi mới nhận:0
Câu hỏi đang trả lời:14
Câu hỏi đã trả lời:5968
Lĩnh vực được quan tâm nhất
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp