Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thông tin chi tiết

Thông tin trả lời
Sở Tài nguyên và Môi trường
hiện tại 1 của thành phố Phủ Lý lượng hồ sơ nhiều, người dân phải đi từ 5h sáng để bấm đến lượt nộp hồ sơ, rất nhiều người không nộp được, thậm trí đi cả tuần, máy ko dc bấm mà phát phiếu rất bất cập, sở cần có giải pháp cho người dân: 1 tăng cửa người tiếp nhận, 2 là về 1 cửa địa phương xã phường nhận xong chuyển lên. rất mong giúp đỡ sớm cho người dân
Trần Ngọc Tuấn
0365012033
Địa chỉ: Tổ 1, phường lê hồng Phong, Phủ Lý, hà nam
17/05/2024
Theo nội dung câu hỏi của ông, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Nam có trả lời như sau:
Qua nắm bắt tình hình giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến đất đai tại các chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố, nhận thấy thời gian vừa qua thị trường giao dịch bất động sản có xu hướng ấm dần lên. Cụ thể lượng giao dịch trong tháng 04 năm 2024 tăng khoảng 15% so với tháng 03 năm 2024 và đang có xu hướng tiếp tục tăng. Căn cứ tình hình thực tế, ngày 22/04/2024 Văn phòng đăng ký đất đai đã họp và đi đến thống nhất, để đảm bảo tránh gây ùn ứ cho người nộp hồ sơ Văn phòng đăng ký đất đai đã chỉ đạo Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký biến động đất đai chỉ kiểm tra thành phần hồ sơ theo quy định, so sánh tính pháp lý của Giấy chứng nhận đã cấp với hồ sơ địa chính đang quản lý ... trong thời gian 3 ngày sẽ thẩm định, nếu không đủ điều kiện thì sẽ liên hệ với người nộp hồ sơ đề nghị chỉnh sửa, bổ sung theo quy định, hoặc trả lại hồ sơ đối với những trường hợp không đủ điều kiện tiếp nhận. Qua đó đã giảm tải được rất nhiều thời gian chờ đợi của người nộp hồ sơ và cũng đã giảm được áp lực cho cán bộ tiếp nhận và trả kết quả tại bộ phận một cửa.
Riêng đối với nội dung công dân đề nghị nộp hồ sơ tại bộ phận một cửa của UBND các xã, phường, thị trấn thì theo quy định tại Khoản 7 Điều 1 Nghị định 10/2023/NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung Điều 60 Nghị định 43/2014/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 148/2020/NĐ-CP), về việc nộp hồ sơ và trả kết quả thực hiện thủ tục hành chính về đất đai: Công dân có quyền lựa chọn nộp hồ sơ dưới các hình thức sau: Nộp hồ sơ tại chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Nộp hồ sơ tại UBND xã, phường nơi có đất; Nộp hồ sơ trên môi trường điện tử. Trường hợp công dân nộp hồ sơ tại UBND xã, phường: trong vòng 3 ngày sau khi tiếp nhận, nếu hồ sơ đủ điều kiện tiếp nhận thì UBND xã, phường phải chuyển hồ sơ lên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai các huyện, thị xã, thành phố để được giải quyết theo quy định.
Đề nghị ông liên hệ với Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Phủ Lý (Địa chỉ: Số 36, đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Lương Khánh Thiện, thành phố Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để được hướng dẫn, giải quyết.

Thống kê Hỏi - Đáp
Tổng số câu hỏi:6044
Câu hỏi mới nhận:0
Câu hỏi đang trả lời:14
Câu hỏi đã trả lời:6030
Lĩnh vực được quan tâm nhất
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp
  • Đấu thầu, mua sắm công
  • Doanh nghiệp