Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thanh tra tỉnh Hà Nam công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh

Thủ tục hành chính  
Thanh tra tỉnh Hà Nam công bố Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích trên địa bàn tỉnh

 Thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg ngày 19/10/2016 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Ngày 28/6/2017, Thanh tra tỉnh ban hành văn bản số 211/TTr về việc lập danh mục TTHC thực hiện qua dịch vụ Bưu chính công ích.

1.     Đối với việc tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích

Thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh bao gồm: xử lý đơn, giải quyết khiếu nại lần 1, thủ tục giải quyết tố cáo có thể áp dụng khâu tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích khi công dân, tổ chức có yêu cầu. Đối với thủ tục tiếp công dân yêu cầu công dân đến trực tiếp không áp dụng khâu tiếp nhận hồ sơ qua dịch vụ bưu chính công ích.

2.     Đối với việc trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

Tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Thanh tra tỉnh, gồm: xử lý đơn, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại lần 1, giải quyết tố cáo đều có thể áp dụng khâu trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích khi cá nhân, tổ chức có yêu cầu.

Việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính thực hiện tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích của Thanh tra tỉnh tỉnh góp phần đảm bảo tính minh bạch, rõ ràng, giảm thời gian, chi phí, công sức đi lại, chờ đợi cho công dân trong quá trình thực hiện, nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công của tỉnh.