Căn cứ Luật Thanh tra năm 2010;
Căn cứ Nghị định số 86/2011/NĐ-CP ngày 22/9/2011 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thanh tra;
Căn cứ Quyết định số 09/2015/QĐ-UB ngày 20/4/2015 của UBND tỉnh Hà Nam về việc quy định chức năng nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Thanh tra tỉnh;
Căn cứ Kế hoạch công tác thanh tra năm 2018 ban hành kèm theo Quyết định số 2166/QĐ-UBND ngày 13/12/2017 của UBND tỉnh Hà Nam;
Xét đề nghị của Trưởng phòng Nghiệp vụ III.
Ngày 23/8/2018, Thanh tra tỉnh đã ban hành Quyết định số 66/QĐ-TTr quyết định Thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng các cấp, các ngành trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về thanh tra; tiếp dân; giải quyết khiếu nại, tố cáo; phòng, chống tham nhũng năm 2016 – 2017.
Đối tượng thanh tra: Sở Thông tin và Truyền thông; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND huyện Bình Lục.
Thời hạn thanh tra là 70 ngày làm việc theo quy định của Luật Lao động kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra.