Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Chi tiết Thủ tục hành chính

Chi tiết Thủ tục hành chính  
Tên thủ tục Công ty Điện lực Hà Nam: Vượt mọi khó khăn
Lĩnh vực TTHC
Cơ quan giải quyết
Nội dung
Tham mưu với Ủy ban nhân dân tỉnh phê duyệt phương án cung ứng điện trong điều kiện thiếu nguồn và điều hành thực hiện phương án. Kiểm tra, giám sát và kiến nghị các cấp thẩm quyền xử lý các vi phạm trong việc cung ứng, sử dụng điện trên địa bàn tỉnh theo đúng quy định hiện hành. Tất cả các phương án tiết giảm đã được Ban Chỉ đạo duyệt, Công ty đã xây dựng phương thức vận hành cụ thể để báo cáo Sở Công thương giám sát thực hiện.
Bên cạnh đó, Công ty Điện lực tỉnh cũng chủ động lên phương án cung cấp điện từ tháng 3 đến tháng 6/2011 để trình Lãnh đạo tỉnh và Sở Công thương, báo cáo rõ các phụ tải được ưu tiên như: Các cơ sở sản xuất chủ lực của tỉnh, một số cụm công nghiệp sử dụng nhiều lao động. Nhưng ở những đơn vị này vẫn phải có các giải pháp tiết kiệm điện triệt để. Còn các phụ tải sản xuất hiệu quả thấp, tiêu tốn điện nhiều như các cơ sở chế biến đá, xi măng lò đứng xếp loại cuối cùng, sau cả điện sinh hoạt.
Tuy nhiên, theo ông Trần Minh Dũng, Phó Giám đốc công ty trong quá trình thực hiện cũng gặp không ít những khó khăn như: Các phụ tải ưu tiên chưa có đường dây riêng, nằm xen kẽ với các phụ tải khác nên khi thao tác công nhân điện phải thực hiện cắt, tỉa rất tốn kém thời gian, công sức, dễ gây bức xúc trong dư luận. Để khắc phục điều này, trong quá trình vận hành, nhận thấy sản lượng điện khả quan hơn mức phân bổ thì Công ty sẽ ưu tiên khôi phục sớm các phụ tải sinh hoạt.
Dự báo năm 2011, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng mạnh, tình hình cung cấp điện vẫn rất căng thẳng. Để thực hiện tốt việc cung cấp điện cho khách hàng, Công ty Điện lực Hà Nam đã đề ra một số giải pháp. Theo đó, Công ty sẽ xây dựng phương án vận hành hợp lý, chủ động trong các tình huống cung cấp điện tương ứng với các mức sản lượng, công suất tiêu thụ tại địa phương và khả năng cung cấp của hệ thống trong từng thời kỳ, phù hợp với phương án tiết giảm điện đã được phê duyệt. Tiếp tục thông tin về tình hình khó khăn về nguồn điện hiện nay, đặc biệt trong mùa khô 2011, các giải pháp cấp điện năm 2011 cho toàn xã hội được biết và cùng phối hợp thực hiện.
Chủ động rà soát và phối hợp với Sở Công thương lập và trình UBND tỉnh phê duyệt danh sách khách hàng quan trọng về chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng, diện không phải hạn chế thiếu điện. Phê duyệt phương án tiết giảm điện cho các thành phần phụ tải trong các trường hợp việc cung cấp điện bị thiếu hụt với nhu cầu sử dụng điện ở các mức 95%, 85%, 75%... hoặc khi thiếu nguồn hay sự cố lưới điện. Khi xây dựng phương án tiết giảm điện lưu ý tính hợp lý giữa điện sinh hoạt và điện sản xuất, điện nông nghiệp… phù hợp với đặc điểm dân sinh và thời vụ nuôi, trồng trong năm của mỗi địa phương.
Cập nhật lại các địa chỉ và hình thức thông báo ngừng cấp điện, để đảm bảo thông báo đến các khách hàng kịp thời, thuận tiện. Thống nhất chủ trương phương thức trả lời khách hàng, phân công cán bộ chịu trách nhiệm tiếp nhận trả lời khách hàng theo từng cấp nhằm kịp thời giải quyết các kiến nghị, hạn chế khiếu kiện vượt cấp và gây bức xúc trong dư luận xã hội. Tổ chức làm việc trực tiếp với khách hàng lớn (đặc biệt là khách hàng sử dụng công suất lớn như xi măng, sắt thép…) để trao đổi dự báo về khả năng cấp điện năm 2011 và chính sách sử dụng điện hiệu quả tiết kiệm của Chính phủ. Đề nghị khách hàng thực hiện triệt để các biện pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện phù hợp với biểu đồ phụ tải thực tế. Khuyến nghị khách hàng chủ động thực hiện trước một số giải pháp, phương án duy trì sản xuất khi xảy ra thiếu điện như: Điều chỉnh ca làm việc, hạn chế công suất sử dụng điện…
Để hoàn thành các chỉ tiêu kinh doanh điện năng năm 2011 được Tổng công ty giao: Điện thương phẩm 658,66 triệu kWh; tỷ lệ điện tổn thất 6,2%; giá bán bình quân 902 đồng/kWh; doanh thu tiền điện 594,1 tỷ đồng; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với địa phương và nhà nước… Ngay từ những tháng đầu năm, Công ty Điện lực Hà Nam đã tập trung cao độ sự lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, gắn liền với việc hoàn thiện các hạng mục công trình sửa chữa thường xuyên, sửa chữa lớn, đầu tư xây dựng phát triển mở rộng lưới điện khu vực. Thường xuyên kiểm tra định kỳ, kiểm tra trên lưới và thiết bị điện, phát hiện khắc phục kịp thời các khiếm khuyết tồn tại nhằm phát huy hết năng lực của thiết bị, cung cấp điện ổn định, an toàn, liên tục.
Tăng cường tự kiểm tra và kiểm tra giám sát công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, an toàn bảo hộ lao động thuộc phạm vi đơn vị quản lý nhằm ngăn chặn kịp thời nguy cơ gây mất an toàn trong lao động. Nâng cao trình độ về công tác kỹ thuật an toàn cho cán bộ công nhân viên để từ đó ý thức được tầm quan trọng của công tác an toàn trong lao động, phấn đấu năm 2011 không để xảy ra tai nạn lao động, sự cố cháy nổ do chủ quan gây nên. “Phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục những tồn tại, cán bộ công nhân viên Công ty Điện lực Hà Nam quyết tâm phấn đấu vượt qua mọi khó khăn hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ sản xuất - kinh doanh năm 2011”, ông Dũng khẳng định./.