Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Hà Nam

Tin theo lĩnh vực Văn hóa, xã hội  
Đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Hà Nam
UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo, tổ chức rà soát, tổng hợp số lượng, thông tin về nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ trên địa bàn, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 18/12/2024 để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ…

Ngày 05/12/2024, UBND tỉnh Hà Nam ban hành Công văn số 2611/UBND-VXNV gửi các sở, ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về việc triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước và Kết luận của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo theo Quyết định 1157-QĐ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy (Ban Chỉ đạo) tại Cuộc họp Ban Chỉ đạo ngày 28/11/2024 (Văn phòng Tỉnh ủy thông báo tại Văn bản số 3022-TB/VPTU ngày 04/12/2024), UBND tỉnh yêu cầu:

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn có liên quan phối hợp với UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức rà soát, tổng hợp số lượng, thông tin về nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát của hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có công với cách mạng, thân nhân liệt sỹ; phê duyệt, chịu trách nhiệm về tính chính xác, tính thống nhất của kết quả rà soát, báo cáo UBND tỉnh (qua Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) trước ngày 18/12/2024 để tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ. Chủ động triển khai thực hiện các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát đảm bảo đúng quy định và phù hợp tình hình thực tế tại địa phương.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan khẩn trương tham mưu Kế hoạch cụ thể của Ban Chỉ đạo triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh, đảm bảo lộ trình thực hiện chi tiết, rõ ràng theo từng tháng, quý, năm và hoàn thành nhiệm vụ trong năm 2025. Tham mưu Ban Chỉ đạo điều hành, theo dõi, đôn đốc, giải quyết các vấn đề phát sinh, vướng mắc trong quá trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn tỉnh Hà Nam. Hướng dẫn, đôn đốc và tổng hợp kết quả rà soát từ UBND các huyện, thị xã, thành phố; trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả tổng hợp nhu cầu xóa nhà tạm, nhà dột nát theo quy định.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội triển khai hiệu quả các nguồn lực tài chính, đảm bảo việc thực hiện xóa nhà tạm, nhà dột nát đúng quy định, kịp thời, đúng mục đích, tránh thất thoát, tiêu cực.

UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện; kịp thời báo cáo, đề xuất những khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền về Sở Lao động - Thương binh và Xã hội để tổng hợp, báo cáo theo quy định./.

 

PV