Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Công ty Điện lực Hà Nam cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng sử dụng điện

Tin theo lĩnh vực Công thương  
Công ty Điện lực Hà Nam cảnh báo thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng sử dụng điện
Thời gian qua, Công ty Điện lực Hà Nam nhận được thông báo từ các khách hàng sử dụng điện trên toàn tỉnh Hà Nam về tình trạng xuất hiện thủ đoạn sử dụng điện thoại giả danh “nhân viên Điện lực” để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản thông qua việc thu nợ, thoái hoàn tiền điện.

Công ty Điện lực Hà Nam khuyến cáo khách hàng sử dụng điện cần cảnh giác một số thủ đoạn lừa đảo sử dụng điện thoại giả danh “nhân viên Điện lực" như sau:

* Đối tượng lừa đảo giả danh nhân viên Điện lực để thu tiền điện, dọa cắt điện, ngưng hợp đồng mua bán điện

Đối tượng lừa đảo giả danh là nhân viên Điện lực gọi điện yêu cầu khách hàng sử dụng điện phải chuyển tiền điện vào số tài khoản do đối tượng gọi điện chỉ định. Đối tượng lừa đảo thực thường gọi điện cho khách hàng thông báo nợ tiền điện yêu cầu liên hệ với đối tượng, kết bạn qua Zalo để được hỗ trợ và dọa cắt điện, ngưng hợp đồng mua bán điện nếu không thực hiện theo yêu cầu.

* Giả danh nhân viên Điện lực để thông báo hoàn trả tiền điện và hướng dẫn cài đặt App nhận tiền

Đối tượng lừa đảo gọi điện thoại, tự xưng là nhân viên Điện lực đề nghị khách hàng kết bạn qua Zalo với tài khoản giả danh Công ty Điện lực Hà Nam để hướng dẫn cải App (ứng dụng) giả mạo ứng dụng chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) và đề nghị khách hàng cung cấp số tài khoản ngân hàng, cung cấp hình ảnh căn cước công dân với mục đích lừa đảo chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Bên cạnh đó còn có thêm chiêu trò lừa đảo khác như thoái hoàn từ 10 - 15% tiền điện cho khách hàng, đối tượng yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng để chiếm đoạt tiền của khách hàng.

Theo Công ty Điện lực Hà Nam, tình trạng giả danh ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng là không mới, nhưng vẫn có trường hợp cả tin bị lừa với số tiền lên đến hàng chục triệu đồng. Vì thế, khi nhận được các cuộc gọi đòi tiền điện từ các đầu số lạ, người dân cần kiểm tra lại thông tin sử dụng điện của gia đình qua số hotline Tổng đài Trung tâm chăm sóc khách hàng: 19006769 hoặc qua website: https://cskh.npc.com.vn/ hoặc qua APP CSKH của EVNNPC để phối hợp với ngành điện ngăn chặn các trường hợp thu tiền điện trái phép của các đối tượng lừa đảo.

Hiện ngành Điện lực đang thực hiện hướng dẫn, cài đặt trực tiếp ứng dụng cho khách hàng và không gửi đường link yêu cầu khách hàng cài đặt ứng dụng không rõ nguồn gốc.

Đồng thời, Công ty Điện lực Hà Nam khuyến cáo khách hàng hãy cẩn trọng với các cuộc gọi đến từ số điện thoại không quen thuộc, tuyệt đối:

- Không chuyển tiền và thực hiện theo hướng dẫn của các đối tượng lạ.

- Thông báo cho Tổng đài CSKH Điện lực hoặc Điện lực địa phương biết khi có trường hợp như trên xảy ra và báo cho cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn xử lý khi phát hiện có dấu hiệu lừa đảo, chiếm đoạt tài sản./.

Để kiểm tra đầy đủ thông tin và đáp ứng các nhu cầu thông tin về điện, khách hàng liên hệ qua các kênh duy nhất của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc dưới đây: Hotline: 19006769; Website: https://cskh.npc.com.vn/ Cài đặt và sử dụng APP CSKH của EVNNPC như hình dưới đây:

z5862886776879_f0e1448055d0bf9fef156b4a2950dcd0.jpg